Pages

Tổng hợp các đặc sản Cao bằng ngon không thể cưỡng lại



du lịch Cao Bằng nên ăn món gì và đặc sản nổi tiếng Cao Bằng gồm những món nào thắc mắc được rất nhiều bạn đề ra với. sẽ giúp đỡ khách tham quan có câu trả lời thì sau đây chúng tôi xin tổng sánh lại thành danh sách những món ăn ngon quyến rũ ở Cao Bằng nhé!

Bánh trứng kiến



món ăn truyền thống đặc sắc ở Cao Bằng tiếp sau phải nói tới đó chính là bánh trứng kiến. món ăn đặc sản này nếu khách hàng muốn ăn thì nên phải chọn thời khắc khoảng tháng 4, tháng 5 hàng năm bởi ngày nay kiến đẻ trứng nhiều và trứng kiến cũng ngon hơn. Bánh trứng kiến được gia công từ bột gạo nếp, trứng kiến đen và lá cây vả. Khi ăn bánh trứng kiến bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo ngon của gạo nếp, thơm bùi lại béo của bánh trứng kiến và lá vả.

Vịt quay 7 vị



Vịt quay 7 vị cũng là một món đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng Chưa hẳn theo 7 vị chua cay mặn ngọt khác nhau mà là được ướp từ 7 loại hương liệu gia vị đặc biệt Tiếp đến đem quay. Nhờ vào những nguyên liệu độc nhất này mà món vịt quay 7 vị này có hương vị thơm nức mũi, màu sắc đẹp mắt và khi ăn vừa ngọt vừa mềm nhưng vẫn không hề bị ngấy. Giá một con vịt quay 7 vị Cao Bằng này cũng chỉ ở mức 150k – 200k thôi mà đủ cho gia đình 5 – 6 người cùng thưởng thức đấy. Nếu có dịp đi tham quan Cao Bằng bạn nhớ đừng bỏ qua món ăn ngon ở Cao Bằng này nha.

Bánh áp chao



Bánh áp chao không chỉ một các món ăn cổ điển ở Cao Bằng mà vẫn là đặc sản chung của vùng phía đông bắc rất được bạn yêu thích. Bánh áp chao có vỏ làm từ bột gạo tẻ, bột đậu và bột gạo nếp, nhân bánh là thịt vịt nên khi ăn vừa thơm vừa giòn lại thêm độ ngọt của thịt vịt. Để trải nghiệm bánh áp chao đúng đắn thì luôn luôn phải có đi chén nước chấm cay chua và rau thơm dùng với. Vào trờ đông lanh tanh mà được hưởng thụ món bánh áp chao của người Cao Bằng thì đảm bảo an toàn các bạn sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram