Pages

8 món ăn ngon đặc sản ở Đồng Nai nức danh: nên ăn gì, nơi ăn?



Sau đây xin kết hợp lại các món ăn đặc sản nức tiếng ở tỉnh đồng nai và cửa hàng ăn các món ăn ngon tại tỉnh đồng nai để bạn có cho mình một thực đơn hay nhất khi đi tham quan Đồng Nai nhé! tiết lộ với bạn là tỉnh đồng nai có không ít món ngon nên hãy chuẩn bị cái bụng của chúng ta thật kỹ càng trước lúc đi ăn nha.



Gỏi cá Biên Hòa



Gỏi cá Biên Hòa là món ngon ở tỉnh đồng nai tiếp sau mà dulich9.com muốn ra mắt tới mọi người. Những con cá như cá gáy, cá trê tượng, cá diêu hồng vẫn còn đó đang bơi lặn sẽ được thiết kế sạch, xắt miếng vừa vị và ướp các gia vị hành, tỏi, sả, riềng cho cá bớt mùi vị tanh. Nhờ vào cách pha nước để chấm ngon, đa dạng rau thơm dùng kèm và cá vẫn tươi nên gỏi cá ăn vừa thơm vừa ngọt chứ không hề tanh như bạn nghĩ. Để hưởng thụ món ăn đặc sản bình dân ở Đồng Nai này các bạn hãy đến những quán ăn ven sông Đồng Nai thuộc phường Tân Mai hay xã Hiệp Hòa.

Cơm gà cá mặn



nức danh tại quỹ đất Long Khánh của tỉnh đồng nai làm cho hành khách thương nhớ đấy là món cơm gà cá mặn. vật liệu để làm ra món cơm gà cá mặn này còn có 3 thành phần chính yếu gồm gạo ngon, thịt gà và cá mắm xé nhỏ (cá mắm phải là những con cá nặng trên 1kg). quá trình làm ra món ăn ngon nổi tiếng ở Đồng Nai này cũng khá đơn giản, bạn nấu cơm đã chín bằng nồi đất tiếp đến để nguội rồi chiên lên cùng cá, thịt gà, dầu ô liu, tiêu, ngò, hành sao để cho cơm hơi xoăn lại là xong. Những quán ăn bình dân sinh sống Long Khánh hầu như đều có món cơm gà cá mặn này nên bạn không cần phải mất quá nhiều thời hạn để tìm nơi ăn. thay cho đựng cơm gà cá mặn trong đĩa thì người ta để ở trong nồi đất nên cơm giữ được nóng lâu và ngon hơn.

Dế cơm chiên mắm



món ăn ngon món ăn đặc sản ở Đồng Nai mà các bạn luôn mày mò và muốn ăn một đợt đó là dế cơm rang lộn với nước mắm. Khi mùa mưa tới, dế cơm sản xuất không ít nên người dân cư Long Khánh hay phải đi bắt về ăn hoặc xuất bán cho các nhà hàng bản địa để phục vụ hành khách. Những con dế cơm sau thời điểm được chiên giòn lên không chỉ có hương vị thơm mà lấn sâu vào lại béo nhưng không còn ngấy 1 chút nào. Vì là món ăn được thiết kế từ sâu bọ nên một số người không có gan ăn hoặc thấy sợ nhưng bạn chỉ cần thử một lần đảm bảo bạn sẽ mê ngay.

Nấm mối



Khác với các loại nấm được trồng như nấm sò, nấm đùi gà, nấm kim đâm thì nấm mối lại là loại nấm mọc trọn vẹn ngẫu nhiên nằm phí trong vườn hoặc trong rừng. Sau những trận mưa vào ban đêm, khi trời vừa rạng sáng thì hộ dân tại Cẩm Mỹ, Bình Sơn và Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai lại mở màn hành trình đi vào rừng tìm kiếm nấm mối để đưa về ăn hoặc mang ra chợ bán. Một năm chỉ cần một thời gian con người thu hoạch được nấm mối đây là tầm tháng 5 âm lịch nên dù bạn muốn thử món ăn đặc sản siêu ngon ở Đồng Nai này thì nên phải chọn đúng thời khắc tới tỉnh đồng nai du lịch nha.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram