Pages

ẩm thực Myanmar – Những món ngon, rẻ và độc nhất ở Myanmar



ăn uống Myanmar có chút ảnh hưởng của ăn uống Trung Quốc và Ấn Độ mà vẫn còn ghi sâu hương vị ẩm thực truyền thống của bệnh nhân Shan – dân tộc nhiều người nhất của Myanmar. nối tiếp seri Post bài viết về tour du lịch Myanmar, Đà Nẵng Discovery xin được ra mắt đến bạn  về ẩm thực Myanmar – Những món ngon, đặc biệt và độc nhất vô nhị chẳng thể bỏ dở khi du lịch Myanmar.

nhiều loại salad – Những món thức ăn nhẹ nổi danh và độc đáo của Myanmar



nói đến những món ngon, đặc trưng và nức tiếng không thể bỏ lỡ khi chuyến du lịch Myanmar thì không thể không nói đến các loại salar, nhất là salad trà xanh và salad quả cà chua xanh.

bất cứ các bạn nào đến Myanmar cũng phải hưởng thụ món salad trà xanh một lần,các món ăn này mang lại khá nhiều bất ngờ và kinh ngạc cho tất cả những người ăn trong đợt đầu nhìn thấy nó. Nhắc đến salad, mỗi cá nhân sẽ nghĩ ngay đến các món ăn nhẹ có loại rau củ quả cho trộn đều cùng với nhau và có màu sắc xanh đặc thù. Nhưng salad trà xanh lại có màu vàng nâu khá quan trọng đặc biệt.

Lá trà để cho lên men, có vị hơi đắng và chua, trộn lẫn cho đều cùng bắp cải thái thành sợi nhỏ, cà chua bi, đậu chiên và lạc tẩm bột rang vàng, khi ăn bỏ thêm chút dầu tỏi và ớt cay. tuy vậy, món ngon phổ biến nức danh Myanmar đó lại được coi là một chất kích thích, rất có thể gây buồn ngủ, thành ra theo gắn bó thực đơn ăn uống ngon, bổ, rẻ khi tour du lịch Myanmar mày mò ẩm thực đặc sắc thì chúng ta không nên ăn rất nhiều món này.

không dừng lại ở đó, nếu đã có dịp tour du lịch hồ Inle khi tham quan Myanmar tự đắc thì bạn cũng đừng bỏ qua món salad cà chua xanh – món ăn nhẹ phổ cập, khác biệt của vùng hồ Inle, Myanmar nhé.

Các món ăn vặt và đồ uống đặc trưng nức tiếng trên phố Myanmar



Chợ Yagon và Bagan là shop thưởng thức ẩm thực trên phố Myanmar mà chúng ta cũng có thể phát hiện và hưởng thụ bấy kỳ món ăn vặt hay thức uống đặc biệt nào của Myanmar.

Người Myanmar cực thích những món ăn vặt làm từ bột gạo và bột nếp được chiên giòn trong dầu mỡ. vì thế những quà vặt đặc thù và quyến rũ của Myanmar đều khá ngấy và nhanh ngán. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể  dùng với chúng lộn với nước sốt chua ngọt và Lime juice – nước chanh cốt vàng, một loại đồ uống ngon, phổ biến và nổi danh Myanmar để giải ngấy và ăn được không ít hơn.

Những quà ăn vặt đường phố chẳng thể bỏ qua khi chuyến du lịch Myanmar rất có thể nói tới như: Trà sữa Tea Mix, bánh bao nhân đậu đỏ và đỗ xanh, nem rán, bánh rán, bánh mì rán,..và đủ loại đồ chiên rán khác. Hãy chuyến tham quan Myanmar và thưởng thức từ từ nhé.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram