Pages

chuyến du lịch Indonesia ăn món gì?

Indonesia gồm 6000 hòn đảo có một số người ở, hình thành nên các vùng văn hóa truyền thống, ẩm thực đa chủng loại. các bạn đến Indonesia hãy nhớ trải nghiệm các món ăn độc đáo, lạ và ngon lành.



Sate Lilit



món thức ăn đặc biệt của người dân Bali làm từ tôm, cá thủy hải sản. Cá bỏ hết xương và tôm nguyên bóc vỏ, băm nhuyễn rồi ướp với một hỗn tạp hương liệu gia vị gồm nước dừa, rau thơm, tiêu, ớt, muối, đường… Tiếp đến dùng thân của một loại chanh cỏ đắp thịt vào rồi nướng xiên. Người Bali hay được dùng đám lửa từ xác cây dừa để nướng, điều đó làm cho món Sate Lilit nặng mùi vị đặc trưng, ngon hơn so với cách nướng trên than củi bình thường.

Babi Guling



nếu đã có dịp ghé thăm đảo Bali xinh đẹp các bạn không nên quên thưởng thức món Babi Guling. món ăn được gia công từ thịt con lợn sữa quay và gạo. cả 2 hòa cùng trộn lẫn với một hỗn tạp nhiều loại các gia vị băm nhỏ bao hàm hẹ tây, tỏi, gừng, nghệ, hạt tiêu, rau thơm, riềng, ớt, sả… trước khi đem quay trên một ngọn lửa lớn trong tầm 5 tiếng. Món Babi Guling thường được thiết kế trong các dịp lớn để cúng tế của người dân đảo Bali.

Nasi Kuning



Nasi Kuning là các món ăn được thiết kế từ một loại gạo vàng đặc biệt thường được người dân sinh sống Bali dùng trong những dịp hội, cúng tế. Gạo được nấu với nước dừa tươi và nước hầm gà, thêm những hương liệu gia vị thơm và một bí quyết nấu khôn khéo làm sao để cho những hạt cơm khi chín rời nhau từng hạt riêng biệt. Nasi Kuning thường được dọn ra trên đĩa lớn và trang trí rất là đẹp mắt, dùng với với trứng, thịt, cá… rất ngon miệng.

Mì xào Java



Các món mì xào là các món ăn thích hợp của người dân Indonesia. tóm lại món mì được gia công bằng loại ngũ cốc được trồng từ Indonesia như gạo, nếp, đỗ xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai vừa ăn thấm đậm các mùi vị xào kèm với loại rau củ quả đặc thù. khách du lịch dùng món mì hãy nhớ nếm nếm thêm nhiều loại nước mắm chấm truyền thống. Đây là một nét riêng cho các món ăn ở Indonesia.

Rendang



Rendang là một món thức ăn có khởi thủy từ các nhóm dân tộc bản địa Minangkabau của Indonesia. Rendang bò lỏng lẻo được nấu cùng nước dừa tươi và hương liệu gia vị trong vài giờ cho đến khi hầu hết thật chín hoà sát vào nhau tạo thành độ sánh thiết yếu. gia vị hoàn toàn có thể bao gồm gừng, hẹ tây, riềng, lá nghệ, cỏ chanh và ớt. Rendang gà hay vịt có thêm me và thông thường là không nấu cho chín như thịt bò. Rendang làm khô rất có thể được giữ cho 3- 4 tháng,  được dành cho những đợt nghỉ lễ; Rendang ướt có cách gọi khác là kalio rất có thể dùng trong tầm một tháng.

Tempeh



chính là món bánh khiến cho đậu nành và bột gạo qua dạng lên men, rất phổ thông và nổi tiếng tại Indonesia, được bán trên Thị Phần dưới cách thức tươi hay ướp đông lạnh. Những bánh đó thường thường được chiên giòn và có mầu xám đậm. Họ cũng biến đổi Tempeh theo hương vị của người Tây phương như Tempeh Burgers, Tempeh với salad và cà chua Sandwiches… Tempeh chứa 19%  protein đậu nành, có khá nhiều chất xơ và ít chất béo phì thêm tào phớ và sữa đậu nành.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram