Pages

10 món thức ăn khắc sâu vào tâm trí của ẩm thực Singapore

Cua sốt ớt, cơm gà hay món đá bào Ice Kachang… là những món thức ăn bạn nên thử khi ghé thăm nhiều khu ẩm thực của quần đảo quốc sư tử Singapore.



Cơm gà Singapore



Cơm gà Singapore thực chất nhập khẩu từ đảo Hải Nam (Đài Loan Trung Quốc) nhưng nó đã thời gian nhanh sở hữu được tình cảm của người dân khi đến đây và trở nên món thức ăn dân tộc bản địa luôn luôn phải có khi kể tới ăn uống Singapore. Những hạt cơm căng mọng, thơm lừng được nấu từ nước đã dùng luộc gà béo ngậy ăn cùng theo với những từng miếng thịt gà được cắt lát mỏng sẽ để lại dư vị khó quên cho khách du lịch khi hưởng thụ.

Laksa



Laksa là đặc sản của bệnh nhân Peranakan (nhóm người Hoa an cư ở eo biển Malacca) và vươn lên là một nét độc nhất trong ẩm thực Singapore. Laksa là sự việc hòa quyện của mỳ sợi cùng nhiều loại thủy hải sản như tôm, mực ống, chả cá trong nước cari cốt dừa vừa cay cay vừa béo ngậy. chúng ta nên đến trung tâm ăn uống Katong để thưởng thức món thức ăn này vì khi đến đây nổi danh là tạo ra món Laksa thích hợp nhất Singapore.

Chai tow kuay



Chai tow kuay gồm bột gạo và củ cải trắng chặt miếng nhỏ xào với nước sốt tương, rau, trứng và nước dùng để sốt cá, khi ăn sẽ có được vị thơm và ngon, béo ngậy. Khu ăn uống Makansutra Gluttons bên vịnh Marina hoặc trọng tâm ẩm thực Newton Food Centre là những shop thu về cho mình nếu còn muốn thưởng thức món nàyở đảo quốc Singapore.

Chui Kueh



Chui Kueh là món bánh gạo nước, trên mặt bánh được phủ một tấm củ cải chiên tương ớt. Độ mịn và mượt của bánh đó chính là thước đo để nhận xét bánh gạo nước có ngon hay là không.

Ice Kachang



Ice Kachang là món tráng miệng, giải khát rất nên thử khi bước đến Singapore. Nguyên liệu của Ice Kachang gồm có đá bào, đậu đỏ và thạch.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram