Pages

10 thành phố ẩm thực “lề đường” tuyệt vời

dù cho có đi tham quan đến miền đất nào của quốc tế, trong những chi tiết được các bạn để ý nhiều lần nhất đó chính là ăn uống. Sau đây là top 10 những địa điểm được ngợi khen nhất về ăn uống mặt phố, theo tuyên bố của báo Vancouversun (Canada). trong các số đó thành phố thành phố Hồ Chí Minh của bạn xếp chỗ đứng thứ 6.



Singapore



Ở Singapore, ăn uống trên phố đang sở hữu ngày xưa, từ trong thời hạn 1950 – 1960. du khách nhiều cơ sở mách nhau rằng, món ăn mặt phố ở Singapore an toàn và đáng tin cậy và cực kỳ ngon lành. đi dạo mặt phố ăn uống ở Singapore, chúng ta cũng có thể nhận biết nơi nào đó nét ẩm thực của Đài Loan Trung Quốc, Ấn Độ hay Malaysia. Do sự giao thoa ẩm thực của rất nhiều nước, món ăn mặt phố của Singapore đơn giản hợp với mọi khách du lịch. món ăn đặc sản ở đây gồm cơm gà Hải Nam, cua rang ớt đỏ, thịt nướng ăn kèm xốt hạt lạc, mì cay…

Penang, Malaysia



đảo nhỏ ở phía Tây Bắc Peninsular, Malaysia được bầu chọn là một trong TP ăn uống lề đường tuyệt nhất Á Lục. Ở đó có 3 phong cách ẩm thực chủ chốt là Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. song, điểm nhất là người dân sinh sống Penang đã “bản địa hóa” với mọi đặc trưng. Có du khách có đôi lúc chia sẻ rằng, ở Penang anh được hưởng thụ ăn uống Ấn còn ngon hơi tại… Ấn Độ. Ở Hòn đảo bé xíu này cũng có khu Tiểu Ấn và Chinatown (tại khu Georgetown), shop ẩm thực xuất sắc cho các bạn. Bún gạo xào, lẩu cá chua, món rôti kiểu Ấn, thịt nướng xiên với thịt bò, thịt gà, thịt heo… là những gợi ý tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho tín đồ ăn uống trên đảo Penang.

TP. thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam



Theo đánh giá của những các bạn, ăn uống mặt phố ở Sài Gòn cũng chính là sự tổng hòa giao thoa ăn uống giữa nhiều quốc gia, giống hệt như tại một số nước châu Á khác. chỉ việc làm một tour ngắn nói quanh chợ Bến Thành, rồi đến chợ Bình Tây thôi là chúng ta cũng có thể tìm ra câu trả lời Vì Sao con người ta mê mẩn các món ăn trên phố ở Tp.HCM đến thế. ngoại trừ những món ngon cổ xưa như phở, bánh mì, còn có nhiều đặc sản khác trưng bày trên trên phố như: cơm tấm với sườn cốt lết nướng và trứng ốp la, bò lá lốt, gỏi cuốn, gà quay, vịt quay, heo quay…

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ



Không quá khó để biết Tại Sao thành phố này lại trở nên trong số những đồng thời sướng tên về nghệ thuật thẩm mỹ ăn uống đường phố. với khá nhiều điểm bán đồ ăn tạo ra từ cừu, gà, bò, phố ăn uống ở Istanbul cho bạn rộng rãi phong phú và đa dạng. Từ lúc sáng sớm đến chiều tối, chúng ta có thể làm một vòng ở phố ăn uống ăn từ bánh mỳ nướng điểm hạt mè, bánh mì gà quay Doner Krebap, bánh mì vòng, thịt nướng, sò nướng, bánh mì kẹp cá… Hai Quanh Vùng mà bạn nhất mực nên ghé vô là Istikal Caddesi ở Taksim, và gần cầu Galata ở khu Eminonu, nếu bạn muốn hưởng thụ món bánh mỳ kẹp cá tuyệt ngon.

Bờ biển Ceviche ở Ambergris Caye, Belize



Ở non sông Trung Mỹ dễ thương này, nhất là khoanh vùng bãi biển Ceviche, các bạn sẽ được trải qua những cảm xúc hoàn hảo và tuyệt vời nhất về ăn uống. bạn có thể hưởng thụ món ăn sạch sẽ ngay bờ biển, mọi người đánh bắt cá loại thủy sản và thổi nấu dọn ra mặt tiền bạn. sau thời điểm lặn biển hoặc dong thuyền khơi nói quanh mày mò ở Ambergris Caye, bạn có thể đặt món cá hanh, cá chuồn, tôm hùm… nướng ngay tại bờ biển. Những các bạn màu đỏ may mắn ghé qua bãi biển này từ thời điểm cuối tháng 9 Năm 2015 đến thời điểm cuối tháng 4 năm tiếp theo sẽ có cơ hội nếm món gỏi ốc xà cừ, gỏi cá tươi trộn với nước chanh cốt và tiêu, ngò rí, thấm đẫm mùi vị bản đất.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram