Pages

6 món ngon nổi danh Phan Thiết

Gỏi cá mai, phở cá, dông đất, răng mực nướng… là những món thức ăn nức tiếng mà bạn không thể bỏ dở khi tới chuyến du lịch trong thành phố biển nổi tiếng Phan Thiết.

Gỏi cá mai



đó là loại cá có khá nhiều ở lãnh hải khu vực miền trung. Cá mai có hình dáng gần giống cá cơm nhưng có một tấm vẩy bạc lung linh phủ bọc và đặc biệt không tồn tại máu nên không khá hôi. Cá mai thường được chế biến thành món gỏi cá rất lạ và ngon miệng. Nếu đã đến Phan Thiết mà dường như không thưởng thức món thức ăn này thì đó thật là 1 điều không mong muốn.

tạo ra món này khá đơn giản, những con cá mai còn tươi được đánh sạch vảy, cắt bỏ đầu đuôi, lấy dao mổ dọc từ lườn cá, rút bỏ xương sống, làm tái qua giấm hoặc nước chanh cốt, vắt hết nước và để riêng ra. một số loại rau dùng để làm trộn gỏi rất phong phú như: củ cà rốt thái thành sợi, hành tây thái mỏng, húng lủi, rau răm cắt nhỏ, đậu phụng rang… cho cả Nguyên vật liệu trên vào trộn chung với cá mai, thêm một tí nước mắm chanh tỏi ớt, trộn đều, nếm lại vừa vị. chúng ta có thể ăn gỏi cá mai cuốn bánh tráng cùng theo với chuối chát, dưa leo, xà lách…

Bánh căn



nếu như không thích bánh xèo, Bạn có thể hưởng thụ những cái bánh căn bé bỏng đầy hấp dẫn được bán nhiều trong số quán ven đường. Nói bánh căn là món ăn đặc sản của Phan Thiết cũng như mà hoàn toàn không thì cũng chẳng sai. Vì Đây là loại bánh đặc thù của cư dân vùng biển tỉnh khác Nam miền trung.

vật liệu chính Để làm bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên các cái khuôn bánh bằng đất nung. Nhân của bánh căn có rất nhiều loại như: thịt, trứng, mực, tôm… không tính sự đa dạng và phong phú về các loại nhân, gia vị chấm cũng là một điểm hấp dẫn của món thức ăn này. nước chấm được màu sắc đỏ tươi, được pha hơi sánh và có vị chua ngọt hơi cay rất ngon lành. Bánh căn được ăn chung với loại rau sống như xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh xắt sợi nhỏ.

Dông đất nướng



Những đồi cát kéo dài ở Phan Thiết là công việc kiện xuất sắc cho dông, một loại bò sát sinh sống. do vậy không bỡ ngỡ khi những món ăn từ thịt dông lại vươn lên là đặc sản của đất Mũi Né – Phan Thiết. Ngoài món dông nướng muối ớt, thịt dông còn được tạo ra thành nhiều món khác như: chả, gỏi dông hay món cháo thịt dông nực nội thơm lừng.

Ở Phan Thiết, nức tiếng nhất là quán VN) Home trên đường Nguyễn Đình Chiểu. đấy là cửa hàng của người mê món thịt dông này.

ngoài các món ăn kể trên, TP Phan Thiết còn thết đãi du khách nhiều món ngon miệng khác ví như: cơm gà đường Lê Hồng Phong; lẩu cá đường Phan Đình Phùng; chả lụi đường Trần Hưng Đạo; bánh bèo, bánh bò Phan Thiết ngay gần ga…

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram