Pages

6 món ngon khó cưỡng trên mặt phố Myanmar

Được ca ngợi là ‘ngôi sao đang lên’ của tour du lịch châu Á, ăn uống của nước nhà này cũng được không ít người chú ý.

Salad lá trà



Một trong những món thức ăn nổi danh nhất của bệnh nhân Myanmar là lepehet hay lá trà đã lên men. các chiếc lá này được sử dụng để làm món salad nổi danh.

để làm món salad này, những lá trà chua, hơi đắng được trộn lẫn đều với bắp cải thái thành sợi, cà chua, đỗ, hạt dẻ và tỏi, ớt. các món ăn này được dùng trong vô số nhiều yếu tố hoàn cảnh: để ăn vặt, ăn khai vị hay dùng với cùng với cơm.

tuy vậy, người Myanmar khuyến nghị bạn rằng ăn không ít salad lá trà sẽ tạo khó ngủ, cũng tương tự hiệu quả của bất cứ loại trà tươi nào.

đồ ăn vặt ngọt



Các món thực phẩm vặt ngọt ở Myanmar này khá phổ biến và thường được dùng với trà vào mỗi sáng và chiều. Không giống như các bánh kẹo khác ở Đông Nam Á, các món ngọt ở Myanmar không rất nhiều đường mà thay vào đó là Các nguyên liệu cần có ngọt khác ví như dừa, sữa dừa, bột gạo, hoa quả…

Mỳ kiểu người Shan



Món mỳ đặc thù này đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi mỳ gạo mỏng, dẹt, nước dùng gà, lợn đã được điểm tô thuộc những hạt mè rang và mùi vị tỏi. món thức ăn tuyệt cú mèo này được dùng kèm với rau ngâm chua thật tuyệt vời miệng, dễ “vào”, được rất nhiều bạn tới Myanmar liệt vào hàng các món ăn đầu bảng khi tới tổ quốc này.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram