Pages

món ăn lấy may đầu năm của các nước khác

Hình như người Hungary ăn món súp cá vào ngày đầu xuân, hộ dân Na Uy lại chọn món pudding như 1 lời cầu mong về 1 năm đỏ may mắn và trong lành.

Hà Lan



Đất nước Hà Lan dễ thương nức tiếng với món bánh Olie Bollen trong các dịp năm mới tết đến. Đây là một loại bánh được gia công từ bột mỳ, trứng và một số loại quả thật táo, dứa hoặc nho. Bánh sau thời điểm được nặn tròn sẽ được chiên trong chảo dầu và cuối cùng mới cho thêm chút bột đường bỏ thêm phần quyến rũ.

Theo truyền thuyết, vào đêm giao thừa, nữ thần Bertha sẽ bay ngang khung trời và đi kèm nhiều vong linh tội lỗi. Trên tay Bertha có cầm một con dao sẽ cắt hầu hết dạ dày rỗng mà bà ta nhìn thấy. thế nên người Hà Lan tin tưởng rằng, ăn bánh Olie Bollen nhiều dầu mỡ trong dịp này sẽ khiến con dao của bà ta trượt đi.

Hungary



Người Hungary quan niệm rằng, cá là 1 món ăn khá lành, vảy cá lại đưa tới nhiều tiền tài màu đỏ may mắn nên khi đến đây thường ăn món súp cá vào dịp năm mới, đặc biệt là cá chép. đấy là một món canh khá đặc, được nấu rất cay, có vị đặc biệt và ăn với với bánh mì hoặc mỳ luộc. Món súp đó thường được nấu từ nhiều lúc trước khi diễn ra buổi tiệc năm mới để đáp ứng vị mạnh và ngon miệng.

Đan Mạch



món thức ăn chào năm mới ở Đan Mạch chính là món cá tuyết hấp chấm mù tạt. Vì cá tuyết là con cá có khả năng sinh sản không hề nhỏ nên người dân Đan Mạch dùng nó với nguyện ước về một năm mới luôn phong lưu, sum vầy, con đàn cháu đống.

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram