Pages

Khám phá Lào Cai

di sản – danh thắng khác thường: đình Mẫu đền Thượng đền Bảo Hà, bờ đá cổ Sapa, Thác Tệ Bạc, Cầu Mây, bạn dạng & hang Tả phìn, chợ Sapa, đền Bắc Hà, chợ phiên Bắc Hà, đợi Mường Hum…
là truyền thống rất dị của bệnh nhân Mông, Dao. những dân tộc bản địa nào hàng tuần họp chợ một đợt trong sáng nhà nhật. ngoại giả, tối hôm qua (tối thứ 7), các nam giới nữ tú đến trước nhằm chia sẻ gặp mặt (thông thường là đùa trò thả co, thổi kèn lá, hát bàn giao duyên…). Sau đêm đi chơi chợi phiên, phổ biến song nam gái đã trở nên thân thiện và hứa hội ngộ trong những phiên chợ sau hoặc biến thành bạn đời trăm năm. bởi vậy nhưng mà các chuyên gia thơ ở Tỉnh Lào Cai Điện thoại tư vấn đây là những phiên chợ Tình.

Lễ quét xã của người Xá Phó: nhân loại Xá Phó (Phù Lá) ở Tỉnh Yên Bái trú ngụ tập hợp tại làng Nẫu và xóm Nhầy là một dân tộc bản địa có dân tộc rất phong phú và đa dạng. Lễ quét kinh dị làng là một tiệc tùng, lễ hội phệ, đặc sắc and cực kỳ bắt buộc so với người dân nơi đây.
Lễ hội Roóng Poọc của bệnh nhân Giáy: ra mắt từng năm vào trong ngày Thìn tháng giêng âm lịch của bệnh nhân Giáy ở Tả Van (thị xã Sapa) nhằm cầu mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa.
các tiệc tùng khác như: Hội múa xòe Tại Tà chải, Hội nghịch núi mùa xuân, Hội Lồng Tồng của bệnh nhân Tày, hội Gầu hãng apple của người Mông, Tết nhảy đầm của bệnh nhân Dao đỏ Tả Phìn, tiệc tùng làm sao Cống, Lễ lập tịch của bệnh nhân Dao, Lễ hội đền kiểu.
Sapa không chỉ là vùng đất lừng danh bởi cảnh quan thiên nhiên nhưng vẫn khiến toàn cục với khách tham quan khi đến đây bởi các mẫu mã đồ ăn, lâm sản quý hiếm (củ hoàng liên, nấm linh chi, cây mật gấu…), sản phẩm nhân tạo cổ điển cũng như hàng thổ cẩm bằng tay.
món thức ăn mang đậm khẩu vị núi rừng như lợn San lùng, rượu táo bị cắn mèo, chiến thắng rứa, giết thịt hun khói, cải cát, su su, rượu ngô, rượu mầm thóc xã Thanh Kim, bánh dày Páu Plâu, bánh đao Báu Cò… loại cây ăn trái thì sẽ có đào, mận, lê… đặt biệt được xem là 3 hoa & mận hậu vô cùng nổi danh.
kể từ Hà Nội ra đi Sapa bởi tầu hỏa vé ghế mềm khoảng 150.000 đồng/lượt cho tài SP (tham quan); giường nằm mang điều hòa khoảng 240.000 đồng/lượt. Nếu đi tầu LC (tầu chợ), vé tiếp tục rẽ rộng mà tầu đi muộn và thong thả rộng. Tầu tới Lào Cai, bạn đi xe con lên Sapa với cái giá vé khoảng vài ba chục ngàn đ. du khách có thể mướn xe lắp thêm để chủ quyền vi vu những địa điểm ngưỡng mộ (giá kể từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng/vào ngày/xe pháo)

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Instagram